วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รายงานการเรียนรู้การใช้ซอฟต์แวร์สร้างสรรค์ผลงาน



รายงานการเรียนรู้การใช้ซอฟต์แวร์สร้างสรรค์ผลงาน


ชื่อโครงงาน : โซเซียลเน็ตเวิร์คตัวร้ายกับนายไท()! (Danger Of Social Network )
กลุ่มที่ : 3
 สมาชิกกลุ่ม  

นาย ปฏิญญา คงมากก เลขที่ 7 ม.5/11
นางสาวภัทรานิษฐ์ ศุภฉายากุล เลขที่ 26 ม.5/11
นางสาวชนิกานต์ เพชรโชติ เลขที่ 34 ม.5/11

วิธีดำเนินการ
1. กำหนดขอบเขตการศึกษา เรื่อง อันตรายจากโซเชียลเน็ตเวิร์ค
2.ศึกษาวิธีการสร้างผลงาน Animation และการใช้งานโปรแกรม Adobe flash
3.วาง plot เรื่องสำหรับงาน Animation
4.เขียนบทละคร ออกแบบตัวละคร
5.ออกแบบ Story board เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงาน
6. สร้าง Animation
7. เพิ่ม Sound Effect และพากย์เสียง ประกอบ Animation
8. ตัดต่อผลงานให้เสร็จสมบูรณ์
9. ตรวจสอบความเรียบร้อยของผลงาน
10. นำเสนอผลงานและเผยแพร่ผลงานสู่ชุมชนและสังคมโดยอัพโหลดผ่านเว็บไซต์ Youtube
 ผลการดำเนินการ 
ทางกลุ่มได้ทำการ
กำหนดขอบเขตการศึกษา เรื่อง อันตรายจากโซเชียลเน็ตเวิร์ค และศึกษาวิธีการสร้างผลงาน Animation วาง plot เรื่องสำหรับงาน Animation เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นการออกแบบตัวละคร
 แหล่งเรียนรู้
1. เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม Adobe flash CS3 จาก อ.กิติมา เพชรทรัพย์ วันที่ 3-4 เมษายน 2557
2. ศึกษาพฤติกรรมการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของกลุ่มวัยรุ่นจากการทำแบบสอบถาม
3. รวบรวมข้อมูลสถิติ งานวิจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของกลุ่มวัยรุ่น เช่น สถิติการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของประเทศไทย สถิติการเสพติดโซเชียลเน็ตเวิร์คสูงสุด 10 ประเทศทั่วโลก
4. ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาในการใช้เสพติดโซเชียลเน็ตเวิร์คจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ
5. ศึกษาบทความและคัดกรองเพื่อนำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับ อันตราย ข้อดี ข้อเสีย จากโซเชียลเน็ตเวิร์ค และใช้โซเชียลเน็ดเวิร์คอย่างปลอดภัย

หลักฐานประกอบ

1. เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม Adobe flash CS3 จาก อ.กิติมา เพชรทรัพย์ วันที่ 3-4 เมษายน 2557




2. รวบรวมข้อมูลสถิติ งานวิจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของกลุ่มวัยรุ่น 


   สถิติการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของประเทศไทย

  สถิติการเสพติดโซเชียลเน็ตเวิร์คสูงสุด 10 ประเทศทั่วโลก

จัดทำโดย : นาย ปฏิญญา คงมากก , นางสาวภัทรานิษฐ์ ศุภฉายากุล , นางสาวชนิกานต์ เพชรโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น